Chào mừng đến với website của Chi Hội Lá Bồ Đề thuộc Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo Tp.HCM                                                                                            Hạnh phúc là khi biết sẻ chia.                                                                                                    Người trồng cây Hạnh người chơi  -  Ta trồng cây Đức để đời về sau

Tin mới nhất

Thông báo

ĐÔI NÉT VỀ CHI HỘI LÁ BỒ ĐỀ

                   Tiền thân, từ sự khởi phát cá nhân năm 1999, cùng một số thân hửu hướng về những hoạt động xã hội, từ thiện v.v…Từ những hoạt động nhỏ lẻ đã dần phát triển, mở rộng theo hàng năm.

        Năm 2008, nhóm chính thức mang tên là “Lá Bồ Đề”.

        Năm 2012, đăng ký tên thiện nguyện Lá Bồ Đề và lập Website: thiennguyenlabode.com, chuyên trang thông tin từ thiện, chính thức đăng tải trên hệ thống mạng xã hội từ ngày 20/11.

        Slogan “Hành Thiện Từ Tâm” với ý nghĩa như lời nhắc nhở làm việc thiện phải xuất phát bằng trái tim.

        Năm 2015, theo định hướng phát triển và khẳng định, Thiện nguyện Lá Bồ Đề đã được Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo Tp.HCM (HCM City Sponsoring Asscociation for poor patients) công nhận sau khi đánh giá về các mặt từ tôn chỉ, mục đích, tổ chức và hoạt động, đã ban hành quyết định số 334QĐ/HBT chính thức thành lập Chi hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo Lá Bồ Đề, gọi tắt là Chi hội Lá Bồ Đề (A Bodhi leaf union branch), với Ban chấp hành gồm 9 người. Trở thành là một hội từ thiện có tư cách pháp nhân.

        Một tập thể đa thành phần, đủ mọi lứa tuổi, những người cùng đến với nhau bằng thiện tâm, cùng một tâm nguyện, mở rộng vòng tay nhân ái, hạnh phúc là khi biết sẻ chia.

        Tôn chỉ

        Trách nhiệm trong từng hoạt động (Responsible for activity) - Tự chủ (self control) -  Minh bạch tài chính (Financial transparency) - Bình đẳng (Equality)

        Mục đích

        Chung tay hỗ trợ vì cộng đồng bằng những giá trị lợi ích dân sinh thiết thực. Góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng, hỗ trợ điều trị bệnh tật theo chương trình cụ thể. Chia sẻ yêu thương cùng những người bệnh, khuyết, tàn tật nghèo, những mãnh đời, những hoàn cảnh bất hạnh .v.v… Chú trọng hướng đến những vùng xa, vùng sâu.

        (Join hand to support community values with practical welfare benefits. Contribute to community health care, disease treatment support under specific programs. Share love with the sick and handicapped, disabled poor, the powerful life, the unfortunate situation and more ... Focus towards remote areas ).

        Chủ trương

        Từ thiện không vì mục đích cá nhân (non personal purpose), bất vụ lợi (non profit), không phân biệt tôn giáo, tín ngưỡng (Non distinction of Religious and beliefs).

        Tổng quan hoạt động chia sẻ yêu thương

        Trực tiếp khảo sát, lập kế hoạch chương trình, trực tiếp tổ chức thực hiện tận nơi. Vận động nguồn quỷ theo từng chương trình từ thiện thông qua thư ngỏ thông tin đến các thành viên, đến các nhóm và tiếp nhận đóng góp.

        Tất cả các khoản đóng góp đều dùng hết cho việc từ thiện và không có vấn đề tồn quỹ. Công khai cụ thể thu và chi đến từng chi tiết bằng văn bản đến từng người trong chuyến đi và trên website: thiennguyenlabode.com.

        Tham gia đoàn từ thiện cùng nhau chia sẻ tiền xe cũng như các chi phí cá nhân…

        Với những đóng góp có giá trị lớn để phân bổ vào các chương trình từ thiện (hiện kim, hiện vật), có sự quản lý, có báo cáo riêng và xin ý kiến trực tiếp ân nhân dùng bao nhiêu cho chương trình nào cụ thể.  

        Kết hợp cùng với những nhóm từ thiện khác đồng quan điểm, cùng hỗ trợ với nhau để có một chương trình từ thiện phù hợp, đúng ý nghĩa . Ngoài ra còn là nhịp cầu kết nối những yêu thương. Sẳn sàng tạo điều kiện theo yêu cầu của những tấm lòng đang hướng đến việc thiện.

        

        

        

CHI HỘI LÁ BỒ ĐỀ

Copyright © 2013 CHI HỘI LÁ BỒ ĐỀ.
Email : labode.tt@gmail.com
CellPhone: 0903.772426 (Liên hệ từ thiện)
Hoặc 0903.741788 (Liên hệ về Website).
FAX : (08)39203437 (Vui lòng liên hệ trước khi Fax).

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang online: 8
Lượt truy cập: 9491909